Giáo dục

Những hình ảnh đầu tiên của thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

06/07/2021, 15:26
image

Chiều nay, tại nhiều điểm thi trên toàn quốc, gần 1 triệu thí sinh có mặt làm thủ tục thi tốt nghiệp, nghe phổ biến quy chế và lịch thi.

Chiều 6/7, các thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 có mặt tại phòng thi để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT 2021, đính chính sai sót (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Công tác tổ chức tại các điểm thi được đảm bảo an toàn, phòng chống dịch Covid-19 với sự tham gia của nhiều lực lượng như công an, dân phòng, cán bộ y tế và các thầy cô giáo.

Bà Phạm Thúy Hằng, Trưởng điểm thị trường THPT Việt Đức (Hà Nội) cho biết: Điểm thi năm nay có 23 phòng thi, 515 thí sinh, giám thị 50, giám sát 12 cùng các lực lượng khác.

"Để đảm bảo công tác an toàn phòng dịch và an toàn thi, chúng tôi đã tổ chức diễn tập kịch bản phòng chống dịch với nhiều tình huống: thí sinh thân nhiệt cao do nắng nóng sẽ được nghỉ ngơi ở phòng y tế, giảm nhiệt thì vào phòng thi; nếu không giảm nhiệt sẽ khám sàng lọc, dịch tễ; hoặc tình huống, trong giờ thi nếu thí sinh có sốt ho, khó thở, sẽ đưa về phòng y tế, khám sàng lọc, nếu chỉ ốm sốt thông thường sẽ trở lại phòng thi và được tính bù giờ…

Chúng tôi chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi trên nguyên tắc đảm bảo quyền lợi tối đa cho thí sinh", bà Hằng cho biết.

Kỳ thi năm nay diễn ra trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Hơn 11 nghìn thí sinh thuộc các nhóm đối tượng F0, F1, F2 hoặc nằm trong các khu phong tỏa buộc phải chuyển sang thi tốt nghiệp với đợt 2.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ - Trưởng ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cho biết, kỳ thi đợt 2 sẽ được tổ chức trong điều kiện thuận lợi, đảm bảo mọi điều kiện và đảm bảo công bằng cho các thí sinh. Bộ GD&ĐT cũng sẽ triển khai phương án xét tuyển đại học năm 2021 bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT trong một lần, sau hai đợt thi. Như vậy, thí sinh thi đợt 1 và đợt 2 sẽ có cơ hội xét tuyển ngang nhau.

Những hình ảnh ghi lại buổi đầu thí sinh đến điểm thi:

img

Các thí sinh được các sinh viên tình nguyện hướng dẫn nhiệt tình

img

Các nhân viên y tế đo thân nhiệt

img

img

Danh sách thí sinh các phòng thi được niêm yết như mọi năm

img

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Trãi (Quận Ba Đình), thí sinh lần lượt vào phòng thi theo 5 làn chia sẵn để đảm bảo giãn cách.

img

Tại điểm thi trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), BTC phân làn theo số báo danh để dễ dàng kiểm soát y tế, tránh dồn đông thí sinh

img

Các thí sinh trước khi vào điểm thi đều được đo nhiệt độ...

img

và sát khuẩn tay... với sự hỗ trợ của tình nguyện viên

img

Giám thị kiểm tra, đối chiếu giấy tờ liên quan trước khi thí sinh vào phòng thi

img

Một nam thí sinh không mang bất kỳ giấy tờ nào vẫn được giám thị chấp thuận cho vào phòng thi nghe quy chế thi tại điểm thi THPT Việt Đức

img

Giám thị hướng dẫn quy chế kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

img

Một thí sinh đến muộn, vội vã xem số báo danh để xác định phòng thi

img

Nhiều phụ huynh không quay về ngay sau khi đưa con đến điểm thi mà nán lại chờ đợi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.