Showbiz

Nơi hoa hậu, nghệ sĩ tỏa sáng không chỉ trên sàn diễn!

31/01/2022, 06:00

Ký ức về những ngày tháng dịch Covid-19 hoành hành ở TP.HCM có lẽ sẽ còn in dấu trong tâm trí nhiều người rất lâu nữa.

Thế nhưng, chính trong những lúc gian khó nhất, cũng là lúc người ta chứng kiến nhiều hoa hậu, nghệ sĩ sẵn sàng lao vào điểm nóng để san sẻ khó khăn với đồng bào, bất chấp việc lây nhiễm bệnh có thể đến bất cứ khi nào.

img

Việt Hương tặng xe cứu thương 2,5 tỷ đồng cho ông Đoàn Ngọc Hải để giúp đỡ người nghèo khi dịch Covid-19 bùng phát

“Góp sức giúp đồng bào, không lúc này thì lúc nào?”

Trong suốt những tháng dịch bệnh hoành hành ở Sài Gòn, hình ảnh nghệ sĩ Việt Hương cùng ông xã tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp đỡ, hỗ trợ người dân nghèo không còn xa lạ.

Nữ nghệ sĩ còn gửi thuốc cho F0 và bỏ tiền túi để mua 5 chiếc xe cứu thương phục vụ cho các công việc khác như mai táng bệnh nhân tử vong vì Covid-19, chở oxy...

Trong khi đó, đội nghệ sĩ tình nguyện lên đến hơn 130 người do MC Quỳnh Hoa, Phó giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM đứng ra kêu gọi cũng hoạt động hết công suất.

Ngoài làm tài xế, khuân vác, nhiều nghệ sĩ tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ những buổi xét nghiệm, tiêm vaccine; có người lại làm quen với việc đi chợ hộ như: H’Hen Niê, Gia Bảo, Khả Như, Quốc Đại, Ngọc Hùng...

Theo nữ MC, đội tình nguyện của cô ban đầu chỉ vỏn vẹn có 6 người, tuy nhiên chỉ vài ngày sau, số lượng nghệ sĩ tham gia tăng chóng mặt.

Ngay trong tháng đầu tiên, tất cả các thành viên đều không nghỉ ngày nào, đi liên tục và có mặt tại những điểm nóng nhất như: Gò Vấp, Nhà Bè, Bình Tân, quận 12…

“Chúng tôi lên đường từ ngày 29/5, chưa ai được tiêm một mũi vaccine nhưng tất cả đều miệt mài tham gia từ sáng sớm tới nửa đêm, thậm chí là 2h - 3h sáng hôm sau. Hai lần nhận tin “sét đánh” - cả đoàn tiếp xúc nhân viên y tế là F0, lần nào chúng tôi cũng nín thở cầu nguyện. Ơn giời, lần nào cũng không ai bị nhiễm! Chúng tôi lại mừng rỡ bước tiếp”, MC Quỳnh Hoa nhớ lại.

Tích cực tham gia tình nguyện chống dịch Covid-19 từ những ngày đầu tiên TP.HCM bùng phát dịch, ca sĩ Phương Thanh cho hay, thực ra chị đã muốn đi tình nguyện từ đợt bùng dịch ở Bắc Giang hồi đầu tháng 5, nhưng điều kiện không cho phép.

Ban đầu, nữ ca sĩ nghĩ “chắc giãn cách 2 tuần là xong”, cả đội nghệ sĩ 50 – 60 người chia nhau thì mỗi người đi vài ngày. Không ngờ dịch quá dữ dội, kéo dài mấy tháng trời.

“Vậy mà ngày nào cũng không thiếu một ai. Mỗi người một nhiệm vụ, ai ra tuyến đầu thì xung phong, ai rành việc hậu cần thì hoạt động ở tuyến sau. Cả đội không cần nói, chỉ nhìn nhau là thấy hừng hực quyết tâm. Có hôm 7h – 8h tối chúng tôi đã xong việc nhưng không ai về. Chúng tôi làm đến 1h - 2h sáng quen rồi, chia tay sớm không chịu được, phải chạy đi phụ đội khác”, giọng ca “Trống vắng” chia sẻ.

Với các tình nguyện viên, một khi ra tuyến đầu hỗ trợ chống dịch cũng đồng nghĩa với khả năng nhiễm bệnh rất cao, tình huống xấu nhất là sẽ không qua khỏi.

img

Á hậu Mâu Thủy đi siêu thị mua hàng giúp người dân đặt hàng online

Đối mặt với điều đó, Á hậu Mâu Thủy bật mí cô từng viết “tâm thư” để lại cho mẹ rằng: “Mẹ ơi, sau này bất chợt con không còn nữa thì mẹ nên biết là cuộc đời con vô cùng ý nghĩa…”.

Ranh giới giữa sự sống và cái chết ở tâm dịch vô cùng mong manh, nhưng đối với những nghệ sĩ tham gia chống dịch, họ chấp nhận hy sinh và sẵn sàng chiến đấu, không còn gì phải hối tiếc.

Vô tư, đơn giản như cách Mâu Thủy hành động: “Tôi không nghĩ gì nhiều, mình còn sức khỏe, còn tuổi trẻ, nếu ở nhà thì chỉ phí thời gian”. Còn MC Quỳnh Hoa nghẹn ngào: “Là nghệ sĩ, không góp sức cho đất nước vào lúc này thì còn lúc nào nữa?”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Việt Hương xót xa: “Dịch bệnh ai cũng sợ chết, sợ không gặp được người thân. Tôi còn con nhỏ cũng lo chứ, nhưng tôi biết cách bảo vệ sức khỏe khi ra ngoài về. Mỗi ngày, người khó khăn lại gọi điện thoại, nhắn tin liên tục xin giúp một bữa ăn, làm sao cầm lòng cho được”.

Hoa hậu bốc vác, nghệ sĩ hỗ trợ mai táng

img

MC Quỳnh Hoa

Khi TP.HCM bước vào đợt dịch thứ 4, cũng là lúc thời tiết cả nước phải đối mặt với những đợt nắng nóng đỉnh điểm.

Theo chia sẻ của các nghệ sĩ, khi khoác trên mình bộ áo bảo hộ nặng trĩu, ngột ngạt, tay năm tay mười xông xáo với các hoạt động lớn nhỏ, từ điều phối, khuân vác đến phục vụ hậu cần, nghệ thuật, có những lúc kiệt sức chỉ muốn ngã quỵ nhưng chưa một ai lùi bước.

Nhớ những ngày thót tim khi cả nhóm test Covid-19 định kỳ. Rồi điều sợ nhất cũng đến, khi thành viên đầu tiên trong nhóm trở thành F0. Nhìn bạn ấy mặc áo bảo hộ đứng tách riêng đồng đội, lầm lũi một góc, nước mắt tôi lại giàn giụa.
Tôi tự nhủ, mình phải mạnh mẽ, nhưng mỗi lần nghe tin nhóm có người nhiễm bệnh, bản thân lại không kìm được. May mắn, tất cả đều vượt qua và quay trở lại chiến tuyến, như những chiến binh để tiếp tục hành trình.
Câu chuyện 140 ngày tình nguyện chưa dừng lại. Bởi, hôm nay và những ngày sắp tới chúng tôi vẫn sẽ còn tiếp tục hỗ trợ các điểm tiêm vaccine, các bệnh viện dã chiến. Khi nào không còn cần tình nguyện viên nữa thì chúng tôi mới dừng chân.
MC Quỳnh Hoa


Tham gia chống dịch liên tục trong gần 4 tháng, nhưng dường như MC Quỳnh Hoa không ngơi nghỉ ngày nào.

Chị cho biết, việc về khuya sau 0 giờ diễn ra thường xuyên, sáng hôm sau lại phải tiếp tục dậy sớm để nhận lệnh và thông tin cho thành viên của đội.

Với chị, kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi cùng mọi người đến thăm và tặng quà tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Cảm phục và thương lực lượng y, bác sĩ vất vả, chị nảy ra ý tưởng đem lời ca tiếng hát của các thành viên trong đội phục vụ họ và các bệnh nhân.

“Đội đã có chuyến đi hát tại Bệnh viện dã chiến Cần Giờ, Bệnh viện dã chiến Củ Chi, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi... cũng như vận chuyển các thiết bị bảo hộ y tế, thực phẩm tặng các bệnh viện dã chiến.

Đứng giữa sân hát, nhìn thấy qua khung cửa sổ xa xa, những cánh tay đung đưa theo điệu nhạc hay vẫy tay chào mà nước mắt chúng tôi cứ chực trào.

Âm nhạc có thể giúp mọi người mạnh mẽ hơn, lạc quan hơn. Vì vậy, bất cứ khi nào được phép và có cơ hội là đội lại hát để giúp giải tỏa căng thẳng cho các y, bác sĩ và bệnh nhân”, nữ MC kể lại.

Đến khi dịch “nóng” lên từng ngày, có giai đoạn các F0 nhẹ tự điều trị ở nhà, nhiều tình nguyện viên lại miệt mài đóng gói các phần thuốc để kịp thời chuyển đến cho họ. Nhiều thành viên ban ngày tham gia cùng nhóm, ban đêm đi phụ cấp cứu oxy, hỗ trợ vận chuyển F0, thậm chí cả hỗ trợ mai táng…

“Giai đoạn nặng nề nhất của thành phố, toàn bộ y, bác sĩ và sinh viên ngành y thành phố dồn lực chăm sóc và cấp cứu bệnh nhân F0. Các tình nguyện viên như chúng tôi được huấn luyện lên thay công việc lấy mẫu xét nghiệm để giảm áp lực cho nhân viên y tế. Thế là… “lên tay”, giờ các thành viên của đội làm chuyên nghiệp không thua gì y, bác sĩ!”, nữ MC tâm sự.

Trong suốt đợt dịch bùng phát, “hoa hậu shipper” là cái tên mà mọi người gọi vui khi nhắc đến Hoa hậu Hoàn vũ H’Hen Niê.

Hình ảnh nàng hậu với làn da đen sạm vì cháy nắng, vác bao gạo 50kg trên vai bước đi phăng phăng, hay rong ruổi với những cuốc xe tiếp tế lương thực cho người dân khiến nhiều người xúc động.

H’Hen Niê hài hước kể, nhiều thành viên đoàn thiện nguyện còn gọi vui cô là “hoa hậu lực điền”.

“Hơn 3 tháng làm tình nguyện, nhiều hôm tôi vận chuyển, bốc vác từ 8h sáng đến hơn 22h đêm, nhưng về ngủ rất ngon. Sáng hôm sau, tôi bị ê ẩm một chút nhưng không thấy mệt. Với tôi, đó là niềm vui và sự hạnh phúc khi bản thân có ngày trọn vẹn, làm nhiều việc ý nghĩa”, nàng hậu chia sẻ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.