Thời sự Quốc tế

Sau hỏa hoạn, phát hiện bộ sưu tập hàng trăm xe hiếm giữ kín trong nhà kho

17/04/2023, 13:47

230 chiếc xe cổ dạng hiếm đã được sưu tầm, bảo quản kỹ trong hai nhà kho và một nhà thờ không còn sử dụng tại Hà Lan.

Phát hiện hàng trăm chiếc xe cổ trong nhà kho

Theo hãng tin CNN, bộ sưu tập 230 chiếc xe cổ ước tính trị giá hàng triệu euro thuộc sở hữu của ông Ad Palmen, 82 tuổi, sinh sống tại TP Dordrecht, Hà Lan. Ông Palmen từng là doanh nhân và bắt đầu sưu tầm ô tô từ 40 năm trước.

Trao đổi với hãng tin CNN, ông Carlo Te Lintelo - Giám đốc marketing của Gallery Aaderling cho biết, bộ sưu tập xe của ông Palmen tại một nhà kho được giữ bí mật rất kỹ và chỉ tới khi một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một nhà kho vào năm ngoái, các công ty môi giới và những người có niềm đam mê đặc biệt với ô tô mới biết đến có sự tồn tại của bộ sưu tập này.

May mắn là đội cứu hỏa đã nhanh chóng dập tắt đám cháy, cứu những chiếc xe cổ, hiếm khỏi cảnh bị thiêu rụi trong ngọn lửa.

img

Những chiếc ô tô thuộc bộ sưu tập 230 chiếc xe cổ được phát hiện tại nhà kho ở Hà Lan. Ảnh: Gallery Aaldering

Hiện nay, do tuổi cao sức yếu, ông Palmen không thể tiếp tục bảo quản bộ sưu tập ô tô nên mới đây, đại lý ô tô Gallery Aaldering đã mua lại 230 chiếc xe cổ này nhưng không tiết lộ mức giá.

Gallery Aaldering sẽ phối hợp cùng Classic Car Auctions tổ chức phiên đấu giá bộ sưu tập ô tô tại Hà Lan từ ngày 19/5.

Trong một thông báo, công ty Gallery Aaldering cho biết, bộ sưu tập ô tô này là cơ hội hiếm có cho những người có niềm đam mê với ô tô và các nhà sưu tầm trên thế giới có thể sở hữu những chiếc xe quý và làm phong phú thêm bộ sưu tập xe của họ.

Sống trong nhà kho, dành trọn đời để sưu tập ô tô

Ông Te Lintelo cho biết, ông Palmen có niềm yêu thích với nhiều mẫu xe đẹp khác nhau thay vì chỉ ưa chuộng một thương hiệu ô tô cụ thể.

Do đó, bộ sưu tập ô tô của ông Palmen rất đa dạng thương hiệu như: Maserati, Jaguar, Aston Martin, BMW và Facel Vega.

img

230 chiếc xe cổ được đặt trong nhà kho, nhà thờ cũ tại Hà Lan. Ảnh: Gallery Aaldering

“Những chiếc xe này được bảo quản trong điều kiện rất tốt và rất đa dạng về mẫu mã, thương hiệu. Trong khi đó, thông thường các nhà sưu tầm chỉ sưu tập ô tô của một thương hiệu cụ thể như: Mercedes Benz, Jaguar hay BMW. Còn ông Palmen không chỉ sưu tập những chiếc ô tô đắt tiền hay quý hiếm mà mua tất cả những mẫu xe mà ông thấy đẹp”, theo ông Te Lintelo.

Giám đốc marketing của Gallery Aaderling cho hay bộ sưu tập bao gồm một số ô tô rất đặc biệt như chiếc Lancia B4 Spider America siêu hiếm với chỉ một vài chiếc được sản xuất trên toàn cầu. Ông Te Lintelo dự đoán chiếc ô tô có thể được bán với giá 660.000 - 770.000 USD và thậm chí lên tới 1,1 triệu USD nếu phương tiện được bảo quản tốt.

Ông Te Lintelo cũng bày tỏ nỗi tiếc nuối khi công ty Gallery Aaderling muốn tìm hiểu thêm nhiều chi tiết thú vị về bộ sưu tập 230 chiếc xe cổ nhưng ông Palmen không thể cung cấp thông tin do điều kiện sức khỏe không cho phép.

Tuy vậy, vị giám đốc này cho rằng, bộ sưu tập là minh chứng rất rõ niềm đam mê dành cho ô tô của ông Palmen vì ông sống trong nhà kho chứ không phải tòa nhà xa xỉ. Những chiếc xe là cả cuộc đời của ông.

Để bày tỏ niềm kính trọng với đam mê cũng như công sức sưu tầm của ông Palmen, công ty Gallery Aldering quyết định đặt tên bộ sưu tập theo tên ông Palmen để vinh danh ông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.