Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/2/2019

01/02/2019, 09:21
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 1/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Sở NN&PTNT Quảng Trị

Vì sao Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Trị bị kỷ luật?

Ông Thái Văn Hoạt, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, tại Kỳ họp thứ 42 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị đã xem xét, quyết định xử lý kỷ luật 2 đảng viên vi phạm.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Huân, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị bị xử lý kỷ luật Cảnh cáo; Ông Văn Đức Dũng, Phó Bí thư Chi bộ Chi cục Thủy sản, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản - Sở NN&PTNT bị kỷ luật Khiển trách.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Trị, với cương vị là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT, ông Nguyễn Văn Huân đã có vi phạm, khuyết điểm trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao: Không thực hiện đầy đủ việc báo cáo, đề xuất với cấp trên về tình hình, kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện và hướng dẫn người dân, các cơ sở kinh doanh thực hiện việc khắc phục thiệt hại do sự cố môi trường biển; chỉ đạo, điều hành đoàn kiểm tra và đoàn giám sát liên ngành của tỉnh thực hiện việc kiểm tra, đánh giá, xử lý thiệt hại do sự cố môi trường biển có nhiều sai sót. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Đại tử vong tại chỗ

Va chạm với xe tải, người đàn ông chết thảm trên đường đi biếu Tết

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 9h00 ngày 31/1, tại ngã tư đèn tín hiệu giao thông đầu cầu Hòa Bình, thuộc địa phận tổ 15, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, xe máy mang BKS: 28D1 - 029.78 do ông Xa Hồng Đại (SN 1945, trú tại xã Hào Lý, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình) điều khiển theo hướng cầu Hòa Bình - ngã tư Đồng Lợi. Khi đến ngã tư Phương Lâm thì bất ngờ xảy ra va chạm với ô tô tải BKS: 28C - 028.51 do Tạ Văn Kiên (SN 1978, trú tại xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) cầm lái đang lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến ông Đại tử vong tại chỗ. Tại hiện trường, gà và hoa quả văng ra khắp nơi; xe máy bị cuốn dưới gầm ô tô tải, kéo xa hàng chục mét. Được biết nạn nhân đang trên đường đi biếu quà Tết thì không may gặp phải vụ tai nạn đau lòng trên.

Xem thêm video:

img
Các đối tượng tại cơ quan công an

Hà Tĩnh: Khởi tố vụ ẩu đả có súng tại tiệm cầm đồ

Sáng 1/2, thông tin từ Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án “Gây rối trật tự công cộng” giữa 2 nhóm thanh niên làm 3 người bị thương và được Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Theo hồ sơ vụ án, anh Phạm Quy Bồng (SN 1989, trú tại xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) cầm cố giấy tờ xe ô tô BKS: 38A -131.38 cho Công ty TNHH Thương mại Phú Nguyên do Phạm Hồng Nguyên (SN 1975) và Phan Trung Hiếu (SN 1988), trú tại xã Đức Dũng, huyện Đức Thọ làm chủ.

Cùng lúc, Bồng cầm cố chiếc xe nói trên để vay của Phan Văn Sơn (SN 1990, trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ) 100 triệu đồng. Xem chi tiết tại đây

img
Almoez Ali bị tố không đủ điều kiện thi đấu cho đội tuyển Qatar

Lại xuất hiện bê bối tại Asian Cup 2019?

Tờ The National đưa tin, Liên đoàn bóng đá UAE đã đệ đơn tố cáo đội tuyển Qatar sử dụng cầu thủ trái phép tại Asian Cup 2019. Một trong hai cầu thủ Qatar bị UAE tố cáo thi đấu trái luật chính là Almoez Ali.

Chân sút 22 tuổi đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải với 8 lần lập công, trong đó có bàn thắng giúp Qatar đè bẹp UAE với tỷ số 4-0 ở bán kết. Người còn lại là hậu vệ Bassam Al Rawi. Cầu thủ 21 tuổi ghi bàn duy nhất trên chấm đá phạt giúp Qatar thắng Iraq với tỷ số 1-0 ở vòng 1/8.

Theo thông tin phía UAE cung cấp, Ali sinh ra ở Sudan và Al Rawi sinh ở Iraq, đều chưa đủ thời gian sinh sống tại Qatar và không có mối quan hệ thân nhân để thi đấu cho quốc gia này. Nhà báo chuyên về bóng đá châu Á Scott McIntyre ‏cho biết một số đồng nghiệp ở UAE đã đưa giấy tờ chứng minh mẹ của Ali và Al Rawi không sinh ra ở Qatar như hồ sơ Qatar cung cấp ban đầu. Xem chi tiết tại đây

img
Bức ảnh cho thấy cảnh thành viên tổ chức Mũ bảo hiểm trắng dàn dựng phim về vụ tấn công hóa học tại Syria

Mũ Bảo hiểm Trắng lại dàn dựng cảnh quay tấn công hóa học giả

Trong cuộc họp báo ngày 31/1, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay tổ chức Mũ Bảo hiểm Trắng (White Helmets) đã triển khai các thiết bị tại nhiều bệnh viện ở tỉnh Idlib (của Syria) để quay lại các cảnh tượng những người đóng giả bị tấn công hóa học nhằm đổ lỗi cho chính quyền Damascus.

“Chúng tôi đang rất quan ngại trước một số thông tin cho biết các phần tử khủng bố vẫn chưa từ bỏ ý định dàn dựng các vụ tấn công bằng vũ khí hóa học. Được biết, tổ chức Mũ Bảo hiểm Trắng đã chuẩn bị các thiết bị cần thiết tại nhiều bệnh viện ở Idlib để quay lại những bằng chứng giả”, bà Zakharova nói tại cuộc họp báo.

Nữ phát ngôn viên cũng tiết lộ, căng thẳng vẫn rất nóng tại khu vực không giao tranh ở Idlib, khi các phiến quân Tahrir al-Sham vẫn tiếp tục pháo kích các khu dân cư gần đó và đang tập trung quân gần đường ranh giới với khu vực của quân chính phủ Syria. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nhật Kim Anh bầm dập vì bị bạo hành, đánh đập trong phim “Cạm bẫy”

Hậu trường tê tái của diễn viên đóng phim Việt

Những cảnh bạo lực, bạo hành vốn không còn xa lạ trong các bộ phim điện ảnh, truyền hình. Nhưng ít ai biết, để có được những thước phim sống động và chân thực nhất ấy, không ít diễn viên đã không ngại khó, ngại khổ và thậm chí mạo hiểm cả tính mạng để thực hiện.

Chẳng biết tự lúc nào, chuyện bị bầm tím, xây xát, bầm dập thân thể là chuyện thường tình với các diễn viên khi đóng phim. Khi tham gia Quỳnh búp bê, diễn viên Thanh Hương thừa nhận, đây là vai diễn mà cô phải trả giá bằng cả máu và nước mắt. Đếm không biết bao nhiêu lần cô bị tát, đấm đến lệch mặt, sưng môi, chảy máu miệng và choáng váng, người thì vô số vết bầm tím, trày xước.

Có cảnh quay gặp sự cố, cô bị mảnh thủy tinh găm vào tay chảy máu lênh láng nhưng vẫn cắn răng diễn tiếp. Đạo diễn vừa hô cắt, cả ê-kíp xúm lại băng bó cho nữ diễn viên. Cũng trong phim này, diễn viên Phương Oanh đã phải uống thuốc giảm đau để tiếp tục diễn sau cảnh bị đánh đập, ném lên trên giường và bị trật khớp vai. Trước đó, khi tập luyện, Phương Oanh chỉ ngã nghiêng người nhưng lúc quay thật, bả vai cô không may bị đập xuống đất. Dù rất đau đớn nhưng cô cắn răng tiếp tục diễn. Hoàn thành cảnh quay, cô bị sái bả vai và da bị trật một mảng lớn chảy máu. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.