Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/2/2019

02/02/2019, 12:03
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 2/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi (từ ngày 1-6/2/2019) sẽ được miễn phí

Miễn phí cho các xe lưu thông trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dịp Tết

Nhân dịp sự kiện cao tốc Hạ Long - Vân Đồn chính thức đưa vào khai thác (từ 0h ngày 1/2/2019) và chào đón năm mới Kỷ Hợi, Công ty CP BOT Biên Cương (đơn vị chủ đầu tư dự án) đang áp dụng chính sách miễn phí cho các phương tiện lưu thông trên tuyến dịp Tết (từ ngày 1- 6/2, tức từ 27 tháng Chạp đến mùng 2 Tết Nguyên đán).

Hiện giá vé trên cao tốc Hạ Long - Vân Đồn được áp dụng theo từng chặng gồm 5 mức đối với từng nhóm phương tiện áp dụng cho 53,6km đầu tư theo hình thức BOT, thấp nhất là 65.000 đồng và cao nhất 435.000 đồng. Đối với dự án thành phần dài 6km từ cầu Cẩm Hải (Cẩm Phả) đến Vân Đồn đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách sẽ không thu phí.

Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn có chiều dài gần 60km, rộng 24,5m, tốc độ thiết kế 100km/h với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng theo hình thức BOT, do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Điểm đầu từ nút giao Minh Khai nối với cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, giao cắt QL18 đoạn qua phường Đại Yên, TP Hạ Long và điểm cuối tại nút giao Đoàn Kết nối với Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, huyện Vân Đồn. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn khiến một học sinh tử vong tại chỗ - Ảnh: Đ. Nghĩa

Va chạm với ô tô, một học sinh tử vong tại chỗ

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 8h30 ngày 1/2, trên QL1, đoạn qua ngã tư khu phố 1, phường Đông Giang, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị khiến một học sinh tử vong tại chỗ.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, em V.M.H (SN 2002; trú tại phường Đông Giang) điều khiển xe đạp điện thì xảy ra va chạm với xe ô tô mang BKS: 74C - 055.50 do Ngô Viết Đằng (SN 1994; trú tại xã Cam An, huyện Cam Lộ) điều khiển theo hướng Nam-Bắc.

Vụ tai nạn khiến em H. tử vong tại chỗ. Được biết, V.M.H. đang học tại một trường cấp 3 trên địa bàn TP. Đông Hà. Nhà của nạn nhân ở gần nơi xảy ra vụ tai nạn. Xem chi tiết tại đây

img
Số tài sản tên cướp trả lại tại trụ sở UBND P. An Phú

Kẻ cướp âm thầm trả lại 100 triệu đồng cùng thư xin lỗi

Sáng 1/2, nguồn tin từ Công an tỉnh Bình Dương cho biết, một đối tượng cướp đã gửi trả 100 triệu đồng và nạn nhân đã có đơn đề nghị công an không truy bắt.

Cụ thể, ngày 28/1, chị Phan Thị Bích Tuyền (25 tuổi, quê An Giang, làm việc tại một công ty trong KCN Việt Nam - Singapore ở Bình Dương) khi mang 100 triệu đồng (tiền của công ty) đi gửi vào tài khoản ngân hàng đã bị cướp. Ngoài số tiền trên, chị Tuyền còn mất thêm 7 triệu đồng tiền riêng, 2 điện thoại di động cùng để trong ba lô. Vụ cướp xảy ra ở địa bàn P. An Phú, TX. Thuận An.

Tuy nhiên, sau đó, tên cướp đã âm thầm trả lại 100 triệu đồng tại trụ sở UBND P. An Phú cùng lá thư xin lỗi. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
HLV Park Hang-seo

Từ Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo nhận vinh dự đặc biệt

Tối 1/2, BTC Cúp Chiến thắng 2018 đã chính thức công bố các giải thưởng trong một gala hoành tráng, nhiều sắc màu. Ngoài những hạng mục quen thuộc như VĐV nam của năm, VĐV nữ của năm, Đội tuyển của năm, Hình ảnh ấn tượng của năm, HLV của năm…, Cúp Chiến thắng 2018 còn một hạng mục rất đặc biệt – HLV, chuyên gia nước ngoài xuất sắc nhất. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Thể thao Việt Nam có một giải thưởng chuyên biệt cho HLV, chuyên gia nước ngoài.

Ở hạng mục này, không bất ngờ khi HLV Park Hang-seo được vinh danh. Nhà cầm quân người Hàn Quốc đã có một năm đại thành công cùng bóng đá Việt Nam. Hồi đầu năm, ông đưa U23 Việt Nam tới ngôi á quân giải U23 châu Á. Tới tháng 8/2018, ông cùng Olympic Việt Nam về thứ tư tại ASIAD 2018 và đỉnh cao là chức vô địch AFF Cup 2018 vào tháng 12.

Chia sẻ về giải thưởng mình nhận được, HLV Park Hang-seo tỏ ra khiêm tốn: “Cá nhân tôi giành được vinh dự này nhưng tôi tin rằng đây là tình cảm mà người hâm mộ Việt Nam dành cho đội tuyển Việt Nam, cho những nỗ lực của các cầu thủ. Chúng tôi sẽ tiếp tục để tiến về phía trước”. Xem chi tiết tại đây

img
Der Spiegel là một trong những tờ báo nổi tiếng nhất của Đức

Nhà báo nổi tiếng bị phát hiện gian dối trong nhiều năm

Theo thông tin mà hãng tin RT đăng tải, ông Claas Relotius, người làm việc tại Der Spiegel - tờ báo nổi tiếng nhất tại Đức, bị phanh phui việc đã bịa ra một số chi tiết trong các câu chuyện của mình, thậm chí còn sáng tạo ra nhân vật chính, là những người mà ông chưa gặp mặt bao giờ.

Một trong những đồng nghiệp đang cùng hợp tác với Relotius để viết bài về tình hình ở biên giới Mỹ-Mexico, đã cảm thấy nghi ngờ về một số tình tiết trong bài báo của ông. Người này sau đó theo dấu 2 nguồn tin được ông Relotius đưa vào trong bài viết và biết rằng không ai trong số họ thực sự gặp ông.

Ngay lập tức, phía báo Der Spiegel đã mở một cuộc điều tra và phát hiện ông Relotius đã nhiều lần đưa những thông tin bịa đặt vào các tác phẩm của mình. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Sự trở lại của hai ngôi sao hàng đầu hiện nay là Dwayne Johnson và Jason Statham hứa hẹn sẽ mang tới cho khán giả những giây phút thư giãn nhất.

Mãn nhãn với trailer đầu tiên của "Fast & Furious" phần 9

Trong trailer đầu tiên của Fast & Furious ngoại truyện mang tên Hobbs & Shaw, tín đồ của dòng phim hành động đã có dịp mục kích những phân đoạn dồn dập, kịch tính.

Là những người hùng ưa đánh đấm, không lạ khi cả hai gã “trai ngầu” Luke Hobbs (Dwayne “The Rock” Johnson thủ vai) và Deckard Shaw (Jason Statham thủ vai) quyết định sử dụng nắm đấm để khẳng định cá tính của riêng mình. Trong khi tay thanh tra to con chuộng áp đảo kẻ thù bằng sức vóc cùng những cú đòn mạnh bạo như trời giáng, thì gã sát thủ lịch lãm lại khiến đối thủ khiếp sợ bởi những chiêu võ thuật nhanh gọn và đẹp mắt.

Trong cảnh cao trào của trailer, Luke Hobbs làm cho người xem phải thót tim với pha mạo hiểm vừa lao thẳng từ trên tòa nhà cao tầng xuống mặt đất, vừa “tiện tay” bồi liên tục những quả đấm vào mặt tên lính tay sai. Đối với các fan của loạt phim nguyên gốc, Hobbs & Shaw cũng thừa sức chiều lòng bằng những màn đua xe bẻ ngoặt đầy tính ép phê. Những yếu tố làm nên thành công của thương hiệu Fast & Furious, một lần nữa được tái hiện trọn vẹn và đã mắt trong phần ngoại truyện. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.