Xã hội

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/2/2019

04/02/2019, 10:19
image

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất ngày hôm nay 4/2/2019: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

img
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cán bộ công chức tiếp dân phải biết thấu hiểu, chia sẻ với những bức xúc của người dân

Thủ tướng: Cán bộ tiếp dân phải có đủ thẩm quyền, thấu hiểu bức xúc của dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công thư gửi Ủy ban Kiểm tra T.Ư, Ban Nội chính T.Ư, Văn phòng T.Ư Đảng; Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Chủ tịch nước; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; UBND các tỉnh, thành phố, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ban Tiếp công dân T.Ư để biểu dương cán bộ, công chức tiếp dân trên cả nước, đặc biệt là Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan cùng tham gia tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Người đứng đầu Chính phủ nhận định, năm 2018, UBND các cấp, ngành Thanh tra và các cơ quan liên quan đã tổ chức tiếp công dân, tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Ban tiếp công dân T.Ư đã chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương tổ chức tiếp gần 20 ngàn lượt người, trên 500 đoàn đông người; đã tiếp nhận và xử lý trên 13 ngàn đơn thư. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Hiện trường vụ tai nạn ngày cận Tết khiến 2 người thương vong - Ảnh: Thành Danh

Xe máy tông nhau đêm cận Tết, nam thanh niên thiệt mạng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 20h45 ngày 3/2, trên đường Ấp Bắc, thuộc địa bàn phường 5, thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang khiến 2 người thương vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, anh Châu Văn Vẹn (31 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) điều khiển xe máy mang BKS: 63B4 - 546.45 chở theo một phụ nữ phía sau lưu thông trên đường Ấp Bắc hướng đi từ thành phố Mỹ Tho - ngã ba Trung Lương. Khi đến địa điểm trên, thì bị máy BKS: 63B3 - 659.05 do anh Huỳnh Ngọc Nhịn (26 tuổi, ngụ xã Long Định, huyện Châu Thành) điều khiển đang lưu thông cùng chiều tông vào từ phía sau.

Vụ tai nạn khiến cả 3 người cùng phương tiện ngã xuống đường, các nạn nhân được người dân gọi xe cứu thương đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng anh Huỳnh Ngọc Nhịn đã tử vong sau đó, còn người phụ nữ trên xe 63B4 - 546.45 bị thương. Xem chi tiết tại đây

img
Chân dung nghi phạm cắt cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình

Chân dung nghi phạm cứa cổ tài xế taxi ở Mỹ Đình

Tối 3/2 trao đổi với PV Báo Giao thông, một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội xác nhận: Cơ quan CSĐT đã bắt giữ nghi phạm cứa cổ tài xế taxi hãng Linh Anh ở Mỹ Đình tối 29/1 khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hòa Bình.

“Từ tài liệu thu thập được, CSĐT xác định đối tượng cứa cổ tài xế taxi tại Mỹ Đình là Nguyễn Cảnh An (SN1999, trú tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Nghi phạm bị bắt khi trốn tại tỉnh Hòa Bình, cách Hà Nội hơn 60 km. Sau khi di lý nam thanh niên về Hà Nội, lực lượng điều tra tập trung ghi lời khai, làm rõ nguyên nhân vụ trọng án", nguồn tin này cho hay.

Được biết, lực lượng điều tra, truy bắt nghi phạm gồm các trinh sát của Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an), Phòng Cảnh sát Hình sự (CATP Hà Nội) và Đội CSHS (CAQ Nam Từ Liêm). Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Man City đánh bại Arsenal 3-1 nhờ cú hat-trick của Aguero

Aguero tiến sát kỷ lục, Man City thổi bay Arsenal

Man City tiếp đón Arsenal tại vòng 25 Ngoại hạng Anh cùng mục tiêu giành 3 điểm để đòi lại vị trí thứ hai trên BXH. Đội chủ nhà nhập cuộc như mơ với pha đánh đầu tầm thấp thành bàn của Aguero ngay giây thứ 45.

Bị dẫn bàn nhưng Arsenal cho thấy họ không dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là chỉ 10 phút sau, Koscielny đã đánh đầu tung lưới Ederson giúp Pháo thủ lấy lại thế quân bình. Nhưng đây lại là tất cả những gì đội khách làm được.

Thời gian còn lại của trận đấu, Man City áp đảo hoàn toàn, tạo ra rất nhiều cơ hội. Hai trong số đó được Aguero tận dụng thành công ấn định thắng lợi 3-1 cho Man xanh. Với cá nhân Aguero, anh đã có cú hat-trick thứ 10 tại Ngoại hạng Anh, chỉ kém kỷ lục của Alan Shearer 1 lần. Xem chi tiết tại đây

img
Nữ phi công Svetlana Kapanina

Chuyện đời, chuyện nghiệp của nữ phi công bay trình diễn giỏi nhất thế giới

“Nữ hoàng bầu trời”, biệt danh của Svetlana Kapanina, người đã viết nên huyền thoại của nữ giới khi là nữ phi công sở hữu bộ sưu tập nhiều cúp vô địch giải bay nhào lộn nhất trên thế giới - điều mà nhiều nam giới chưa chắc đã làm được.

Phòng ký túc xá của Svetlana Kapanina khi còn là một nữ sinh THPT có một chiếc cửa sổ hướng về sân bay Kurgan (Nga). Hàng ngày, Kapanina mơ mộng nhắm nhìn những chiếc máy bay bay lượn như những con đại bàng chiếm lĩnh bầu trời xanh. Rồi các đốm nhỏ xuất hiện rời rạc liên kết với nhau tạo thành các khối hình: Tròn, bông tuyết, mũi dùi, zíc zắc vô cùng ấn tượng. Nghệ thuật nhảy dù và điều khiển máy bay đã hoàn toàn chinh phục cô gái tóc vàng xinh đẹp Kapanina.

Sau khi tốt nghiệp trường Y khoa ở Tselinograd (nay thuộc Astana) chuyên ngành dược năm 1987, Kapanin Svetlana trở về quê hương và quyết định thực hiện giấc mơ từ thuở thiếu thời - nhảy dù và được bay lượn trên bầu trời. Cô đăng ký làm học viên lái máy bay của Câu lạc bộ Thể thao hàng không Kurgan. Xem chi tiết tại đây

Xem thêm video:

img
Nghệ sĩ Chí Tài và Gia Linh trong một trích đoạn tiểu phẩm

Cuối năm, Chí Tài trở thành cha bất đắc dĩ

Một ngày làm cha là tiểu phẩm hài kịch Tết quy tụ những cái tên như Chí Tài, Trường Giang, Lê Dương Bảo Lâm và Gia Linh. Đây là tác phẩm do chính Trường Giang chấm bút viết kịch bản và lên ý tưởng nhân vật, sẽ lên sóng vào đêm Giao thừa Tết Kỷ Hợi trên kênh HTV2.

Trong đó, nhân vật chính xuyên suốt là ông Xuân (Chí Tài đóng) - một ông chủ tốt bụng đến mức không tưởng. Chí Tài mang đến hành trình “làm cha bất đắc dĩ” với những tình huống cười ra nước mắt. Mang danh là chủ nhà, nhưng suốt ngày ông Xuân bị người thuê trọ là ông Thọ (Trường Giang đóng) ức hiếp, thậm chí còn “quỵt” 6 tháng tiền nhà. Sự xuất hiện 2 mẹ con Thu (Gia Linh đóng) bắt đầu khiến mọi việc trở nên rối loạn.

Không biết áp dụng chiến thuật nào mà Thu lại được miễn phí tiền trọ và thuyết phục cả ông Xuân làm cha con gái mình. Khổ nỗi, ông Thọ hiểu lầm và nghĩ rằng ông Xuân "ăn ốc đổ vỏ". Xui hơn nữa, người chồng thật sự của Thu là Kiến (Dương Lâm đóng) bất ngờ xuất hiện. Sẵn tính đa nghi, Kiến hợp tác cùng ông Thọ bắt đầu tung chiêu điều tra sự thật, từ đó dẫn đến hàng loạt tình huống dở khóc dở cười. Xem chi tiết tại đây

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.